Thursday, 3 February 2011

การเสนอการขายของ PR
1.เป็ืนการเริ่มต้นจากคนรู้จักหรือเป็นการเข้าไปทักทาย
  1.1 แสวงหาแหล่งข้อมูล 
  1.2ใช้เทคนิคโซ่ไม่มีปลาย
  1.3ใช้ศูนย์อิทธิพล
2.การเสตรียมตัวก่อนเข้าพบลูกค้า
   เป็นการเตรียมตัวเพื่อที่จะเสนอขายโดยการใช้เทคนิคต่างๆ เช่น การใช้วาจา บุคลิก เป็นต้น
3.ข้อเสนอการขาย
   จะใช้หลักการของAIDAประกอบด้วย
      1 Attention คือการปฎิบัติตัวให้เหมาะสมกับการเข้าไปเสนอการขาย
      2.Interest เป็นการทำให้เกิดความสนใจ
      3.Desire เป็นการทำให้เกิดความต้องการในการซื้อ
      4.Action การลงมือปฎฺิบัติหรือเป็นการเสนอการขาย
4.การปิดการขาย
   คือการที่ลูกค้าตกลงในการซื้อสินค้า
5.การติดตามและบริการหลังการขาย
   เป็นการติดตามลูกค้าให้ให้บริการอื่นๆ

No comments:

Post a Comment